top of page
background12.png
Search

Không để ai bị bỏ lại trong kỷ nguyên Số hóa này

Tiếp cận lĩnh vực tài chính là một thách thức lớn với các nhà kinh doanh, đặc biệt là các nữ doanh nhân. Dù cho đã có nhiều phụ nữ hơn tham gia vào phong trào khởi nghiệp nhưng số lượng của họ chỉ bằng một nửa so với nam giới. Không may, khi khoảng cách giữa hai giới đang dần được thu ngắn lại thì sự xuất hiện của đại dịch Covid đã gây ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp trên đa lĩnh vực khác nhau mà trong đó, các nữ doanh nhân cũng không phải là ngoại lệ. Trước tình cảnh đó, Kiu Việt Nam cùng với Quỹ Phục Hồi Doanh nghiệp Nữ quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên kỹ thuật số, đặc biệt là các nữ doanh nhân.

Dự án


Kiu đã triển khai các giải pháp toàn diện nhằm cải thiện việc thu thập và phân tích dữ liệu nhằm tăng cường khả năng tiếp cận lĩnh vực tài chính trên khắp các vùng miền ở Việt Nam. Với sự tham gia nhiều hơn của các doanh nhân trẻ ở các lĩnh vực trong việc đào tạo về các giải pháp chuyển đổi số, Kiu đã cung cấp một chương trình đào tạo mở rộng để nâng cao hiểu biết về chuyển đổi số cho các doanh nhân nữ nói riêng và các doanh nhân Việt Nam nói chung.

Bên cạnh khoảng cách giới tính, khoảng cách tài chính giữa các nữ và nam doanh nhân, đặc biệt là ở các DNVVN và doanh nghiệp siêu nhỏ. Ở các nước đang phát triển như Việt Nam, các nữ doanh nhân thường có nhu cầu về khoản vay để khởi nghiệp. Trong khi đó, các ngân hàng thường có định kiến với các nữ doanh nhân và không có xu hướng cho vay mà không có bất kỳ tài sản thế chấp nào. Ngoài ra, có những DNVVN và doanh nghiệp siêu nhỏ này không có hồ sơ tài chính và chưa có nhiều kinh nghiệm trong quản lý doanh nghiệp, dẫn đến việc họ càng gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình vay vốn. Để thay đổi tình trạng trên, Kiu đã tạo ra công cụ chấm điểm tín dụng được tùy chỉnh phù hợp với các quy định và chính sách rủi ro của ngân hàng/tổ chức TCVM. Quy trình này cho phép các ngân hàng và tổ chức TCVM giảm thiểu rủi ro và tăng cường cho vay đối với các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ thông qua giải pháp hỗ trợ tài chính của Kiu.



Giải pháp


Kiu đã triển khai và đưa ra các giải pháp chuyển đổi số như Kiu BMP, Kiu Mobile App và Kiu Lending để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng kinh tế bởi COVID-19 và giải quyết các yêu cầu kinh doanh và tài chính khác của họ.

Kiu BMP là phần mềm quản lý doanh nghiệp cho phép tự động hóa các quy trình như bán hàng, mua hàng và lập hóa đơn, tự động hóa quy trình và nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên với mục đích nâng cao hiệu quả quản lý công việc. Với ứng dụng Kiu Mobile, các doanh nhân có thể quản lý hoạt động kinh doanh của mình mọi lúc mọi nơi cũng như đăng ký chuyển đổi số để vay vốn từ các ngân hàng đối tác của Kiu và các FIs chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

Với sự hỗ trợ từ quỹ phát triển Phụ nữ của Liên hợp quốc, Kiu có thể tạo ra một bước tiến trong việc thu hẹp khoảng cách về giới tính và tài chính trong các DNVVN và doanh nghiệp siêu nhỏ ở Việt Nam.
bottom of page